Đóng Menu

Tọa đàm “ Cùng giữ lửa vì ngôi nhà chung Imexpharm”

Đây là một trong những sự kiện quan trọng về văn hóa doanh ngiệp được Phòng Phát triển Nguồn nhân lực triển khai khá qui mô với sự tham gia của Ban Tổng Giám đốc và hơn 400 cán bộ công nhân viên thuộc khối sản xuất, văn phòng đang làm việc tại trụ sở Tổng công ty và đội ngũ đến từ Chi nhánh 3 Bình Dương.
Đây là dịp để Ban Tổng giám đốc Imexpharm giao lưu chia sẻ cùng toàn thể CBCNV công ty, là dịp trao đổi thông tin đa chiều, mọi người có thể phát biểu cảm nghĩ, đóng góp ý kiến tích cực để xây dựng văn hóa Imexpharm, mạn đàm về tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như các chế độ, chính sách của công ty. Với các tiêu chí mở và thiện chí từ cấp lãnh đạo, tất cả đội ngũ đều phấn khởi, trân trọng và tham gia nhiệt tình đóng góp vào các nội dung trên.
Buổi tọa đàm được chia làm 2 phần chính. Phần chia sẻ, tổng kết về văn hóa doanh nghiệp của Tổng Giám Đốc và phần tọa đàm giữa Ban Tổng giám đốc và toàn thể anh chị em CBCNV.
Để Imexpharm có thể phát triển ổn định, bền vững được như ngày hôm nay, các thế hệ cô chú, anh chị đi trước đã phải cố gắng, nỗ lực rất nhiều, vượt qua nhiều khó khăn, thăng trầm thử thách suốt 40 năm dựng xây phát triền. Và bằng cách nào họ có thể thực hiện được điều đó?

Đó chính là niềm tin mãnh liệt vào sứ mạng phục vụ sức khỏe cho cộng đồng, là ý chí, lòng kiên định và nhiệt huyết say mê trong công việc, cuộc sống, đó có thể được ví như là là một ngọn lửa rực cháy mãi trong con tim của những thế hệ con người Imexpharm.
Chúng tôi tin tưởng vào điều đó, và đối với cấp quản lý thì làm thế nào để có thể truyền ngọn lửa thiêng này đến cho toàn đội ngũ, nhân viên ? Có câu nói “ Ngọn nến không mất gì khi thắp sáng cho những ngọn nến khác”, để truyền được lửa thì bản thân họ phải là một ngọn lửa đủ lớn, đủ tầm để có thể thắp sáng và “bừng cháy” với nhân viên.

Dược sĩ Trần Thị Đào – Tổng Giám đốc Imexpharm nhấn mạnh “Mỗi cán bộ tại mỗi vị trí, phòng ban trước hết phải là hình mẫu để các đồng nghiệp và cấp dưới noi theo, từ đó mà lan tỏa ra khắp công ty.”
 

Giá trị của một doanh nghiệp không phải chỉ dựa trên các con số kinh doanh mà còn là từ văn hóa ở từng cán bộ công nhân viên hôm nay và cả thế hệ kế thừa trong tương lại.
Việc truyền lửa đến nhân viên đã là một khó khăn, nhưng để từng nhân viên giữ được ngọn lửa nhiệt huyết đó thì lại càng khó khăn thử thách hơn. Có ai đó đã nói rằng “Gió sẽ thổi tắt ngọn lửa nhỏ và làm bùng cháy ngọn lửa to”. Do đó khi xác định mục tiêu thì phải kiên định, theo đuổi đến cùng.
Một trong những điều quan trọng để chúng ta có thể giữ được và thổi bùng ngọn lửa đam mê trên, đó là “Đóng góp những ý kiến tích cực cùng xây dựng Imexpharm phát triển bền vững”, bởi vì có trao đổi thông tin đa chiều và thấu hiểu nhau thì chúng ta mới có thể hoàn thành công việc và an tâm gắn bó với Ngôi nhà chung Imexpharm.

Một trong những thành công của chuyên đề quý II là cuộc thi sáng kiến, cải tiến. Kết thúc giai đoạn 1, có tổng cộng 38 ý tưởng được duyệt, trong đó có 21 cải tiến hoàn thiện, 38 ý tưởng này được thực hiện bởi 24 cá nhân và 8 nhóm. Các ý tưởng chủ yếu tập trung ở khối sản xuất, và tổng giá trị làm lợi cho các cải tiến của đợt này là 102.270.000 đồng.
Hội đồng KHKT đã đánh giá và thống nhất bình chọn kết quả như sau: có 1 giải nhất, 1 giải nhì và 2 giải 3:
Giải nhất thuộc về chị Trần Thị Minh Ngọc, phòng NS-HC với Cải tiến “Tiết kiệm chi phí book vé máy bay”.
Giải nhì là cải tiến “Quà kỷ niệm tặng Khách hàng kim cương” của chị Lê Thị Thanh Tâm, phòng Tiếp thị.
Đồng giải ba là Trực quan quản lý năng suất hiệu suất trên SAP của anh Lê Hoàng Ân, phòng CNTT. Thay đổi cách thức may đồ bảo hộ lao động của chị Kiều Phan Thanh Trúc, phòng NS-HC.

Tại buổi tọa đàm các ý kiến và vấn đề đã đạt ra đều được các phó tổng phụ trách giải đáp một cách thấu đáo, hợp tình hợp lý và giải tỏa những thắc mắc của từng bộ phận và cá nhân.
Trong thời gian tới, nếu các anh chị có những đóng góp tích cực về văn hóa doanh nghiệp, về những định hướng để xây dựng ngôi nhà chung Imexpharm ngày càng bền vững, xin vui lòng gửi về email toanvs@imexpharm.com.