Đóng Menu

Chuyên đề Hoạt động Văn hóa Quý III

Imexpharm, với chiến lược phát triển ổn định, bền vững, yếu tố con người được xem là tài sản quý giá nhất của một doanh nghiệp. Đội ngũ là tập hợp những con người đồng lòng trong doanh nghiệp và phải có chung văn hoá, có tính hệ thống và sự đoàn kết.

Trên hành trình Vươn tầm thế giới của Imexpharm, đòi hỏi mỗi thành viên trong ngôi nhà chung phải văn minh để không bị lạc hậu so với thời đại, và để đạt được mục tiêu họ phải làm việc chuyên nghiệp và  có tính kỷ luật, tất cả các thành viên phải hợp thành một khối đoàn kết thống nhất.

Ở một tổ chức thành công, thì sự đồng nhất trong nhận thức về niềm tin, các giá trị, nguyên tắc … của từng thành viên đòi hỏi trách nhiệm thuộc về những người đứng đầu. Trí tuệ, phẩm chất của người đứng đầu quyết định phẩm chất và “Tầm” văn hoá của doanh nghiệp. Và thật may mắn Imexpharm đã có được những người đứng đầu không chỉ có “Tầm” mà còn có cả “Tâm” rất lớn. Đó chính là HĐQT và Ban TGĐ với sự dẫn dắt của Thầy Thuốc Nhân Dân, DS. Trần Thị Đào, Tổng Giám đốc.

Chủ đề văn hoá xuyên suốt trong giai đoạn 5 năm của Imexpharm là “Vươn tầm thế giới”. Năm 2018 là năm đầu tiên trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực của công ty, là giai đoạn củng cố.  Định hướng cho năm nay là chuẩn hóa và hệ thống hóa lại tất cả những tiêu chí, chính sách phát triển nguồn nhân lực còn khiếm khuyết. Song song đó là chiến lược phát triển văn hoá công ty. Imexpharm đã vượt qua chặng đường ba quý của năm đầu tiên với những kết quả thật đáng trân trọng.

Trong năm 2018, Imexharm sẽ rà soát lại việc thực thi văn hoá và đưa ra những định hướng tiếp theo. Bước đầu trong giai đoạn này là kế hoạch khảo sát văn hoá doanh nghiệp được thực hiện vào cuối tháng 8 vừa qua. Tất cả thông tin thu thập được đúc kết lại bằng báo cáo, đánh giá kết quả khảo sát cùng những đề xuất cho thời gian tới của Ths. Nguyễn Vĩnh Luận, Trưởng phòng PTNNL.

Imexpharm đã quán triệt, để đi nhanh thì đi một mình, còn để đi xa thì phải đi cùng nhau. Và để có thể đi cùng với nhau thật lâu trên hành trình chinh phục những đỉnh cao thì từng thành viên trong đội ngũ phải có chung những quy tắc, những niềm tin được đặt ra và đồng thuận ngay từ ban đầu.

Quan điểm này cũng được chia sẽ rộng rãi với các quý đối tác và cổ đông, nhà đầu tư chiến lược rằng Imexpharm có thể không là một công ty tăng trưởng mạnh và phát triển nóng dành cho những nhà đầu tư lước sóng, mà là một công ty tăng trưởng bền vững hướng đến sự thịnh vượng trường tồn dành cho các cổ đông cùng sự phát triển chung của cộng đồng, xã hội.

Để phát huy nội lực cá nhân, từng thành viên imexpharm được khuyến khích sự tự do thể hiện, sáng tạo, tuy nhiên phải trong khuôn khổ nhất định của văn hóa ứng xử và phù hợp với văn hóa Imexpharm. Để làm rõ và cụ thể hóa vấn đề này Chị Trần Thị Tố Nữ, Trưởng phòng NSHC gởi đến hội nghị bài báo cáo về tình hình thực hiện nội quy, quy định của công ty trong thời gian vừa qua cũng như những giải pháp sắp tới.

Một điều không đẹp dù vô tình hay hữu ý nếu được bộc lộ ngay trong công ty hoặc ngoài phạm vi công ty, khi mà cá nhân hoặc tập thể còn khoác trên người chiếc áo đồng phục sẽ là ấn tượng cực kỳ bất lợi để khách hàng đối tác, nhà đầu tư và cộng đồng xã hội đánh giá về văn hóa công ty, cái làm nên giá trị, và tài sản vô hình của công ty. Hệ quả có thể rất lớn mà người vi phạm không thể lường trước được. Điều này đã được nhắc đến thông qua từ phát biểu của Ông Nguyễn Quốc Định – Chủ tịch HĐQT, PTGĐ.

Với những chỉ đạo và định hướng của TGĐ, mỗi thành viên trong Ngôi nhà chung Imexpharm cần phải nghiêm khắc hơn nữa với chính bản thân mình, mạnh dạn nhìn thẳng vào những khuyết điểm mình mà sửa đổi và mạnh dạn góp ý chân thành cho những đồng nghiệp xung quanh, để cùng nhau tạo nên bản sắc riêng cho Imexpharm, cùng nhau dựng xây văn hoá và bứt phá tương lai.