Đóng Menu

Imexpharm - Tin vui từ việc đăng ký thuốc Châu Âu

Imexpharm xin trân trọng chia sẻ niềm vui đế quý khách hàng, quý cổ đông và nhà đầu tư tin vui từ việc đăng ký MA Châu Âu. Vừa qua Cty CPDP Imexpharm đã được Cục quản lý Thuốc và sản phẩm Y tế Tây Ban Nha cấp Giấy phép lưu hành cho sản phẩm Cephalexin 500mg viên nang cứng, thuộc dòng Cephalosporin uống, được sản xuất tại Nhà máy Công nghệ cao Bình Dương (IMP3), hiệu quả cao và an toàn trong điều trị. Nhà máy này đã được tái xét duyệt tiêu chuẩn EU-GMP thành công năm 2019.

Sản phẩm Cephalexin 500mg được Cục Quản Lý Dược thuộc Bộ Y Tế công bố trong Danh mục thuốc đáp ứng tiêu chí quy định tại điểm c Khoản 1 Điều 7 Thông tư 15/2019/TT-BYT tại website vào ngày 29/10/2020. Xem tại đây 

Sau sản phẩm Imetoxim 1g thuốc bột pha tiêm cũng thuộc dòng Cephalosporin, thì đây là sản phẩm thứ 2 của Imexpharm được quốc gia Châu Âu cấp phép lưu hành. Chiến lược của Imexpharm là sẽ đăng ký MA Châu Âu ít nhất là 1 sản phẩm trên mỗi dây chuyền sản xuất đạt tiêu chuẩn EU-GMP. Hiện tay Công ty đã có 08 dây chuyền đã được cấp chứng nhận EU-GMP.

Với các sản phẩm được cấp MA Châu Âu sẽ có định vị phân khúc thị trường cao cấp là tham gia đấu thầu nhóm 1 và xuất khẩu. Ngoài ý nghĩa về lợi thế cạnh tranh, đây còn mang ý rất lớn lao đối với tập thể nhân viên Imexpharm, chứng minh năng lực sản xuất của Imexpharm đang thực sự phát triển trên con đường hội nhập, đưa chất lượng thuốc Việt sánh ngang với các quốc gia có ngành công nghiệp dược phát triển, đặt nền móng cho việc xuất khẩu dược phẩm chất lượng cao “made in Vietnam” trong tương lai gần.

Hiện nay, nhà máy IMP3 cũng đang được khai thác tốt công suất, cung cấp cho người bệnh những sản phẩm chất lượng và hiệu quả điều trị cao. Đồng thời, nhà máy IMP3 cũng góp phần rất quan trọng vào việc hoàn thành mục tiêu sản xuất kinh doanh năm 2020 và giai đoạn 2020-2022 của Imexpharm.