Đóng Menu

Imexpharm ký kết hợp tác chiến lược cùng Genuone Sciences

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 23 tháng 02 năm 2024

IMEXPHARM HỢP TÁC VỚI GENUONE, MỞ ĐƯỜNG CHO CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT THUỐC TIÊN TIẾN VÀ NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỦA CỘNG ĐỒNG.

TP.HCM – Ngày 23/02/2024, Công ty Cổ phần dược phẩm Imexpharm (IMP) chính thức công bố ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Genuone Sciences Inc., Tập đoàn dược phẩm nổi tiếng hàng đầu đến từ Hàn Quốc. Hợp tác chiến lược này đánh dấu một cột mốc quan trọng giúp Imexpharm vượt trội hơn trong việc sản xuất các loại thuốc biệt dược chất lượng cao với chi phí hợp lý, giúp giảm gánh nặng tài chính cho người bệnh và đồng thời đảm bảo khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho tất cả mọi người.

Theo thỏa thuận hợp tác chiến lược này, trong giai đoạn đầu Genuone và Imexpharm sẽ tập trung vào việc xác định các danh mục sản phẩm/SKU tối ưu cho thị trường Việt Nam. Hai bên sẽ cùng cung cấp nhiều loại thuốc đa dạng nhằm giải quyết các tình trạng bệnh lý như tim mạch, tiểu đường và các vấn đề sức khỏe phổ biến khác. Nằm trong thỏa thuận hợp tác, Genuone và Imexpharm sẽ hợp tác đăng ký, sản xuất và phân phối thuốc tại Việt Nam và tiếp theo đó là chuyển giao công nghệ, trong đó bao gồm hoạt động chuyển giao công nghệ tiên tiến từ Genuone sang Imexpharm. Việc chuyển giao kiến thức này sẽ giúp Imexpharm có thể độc lập sản xuất và quản lý các loại thuốc biệt dược, chất lượng cao trong tương lai và củng cố tính tầm nhìn của Imexpharm trong việc trở thành công ty dược hàng đầu.

Phát biểu tại lễ ký kết, Tổng giám đốc, Thầy thuốc nhân dân, Dược sĩ Trần Thị Đào, chia sẻ: “Quan hệ đối tác chiến lược với Genuone là bước tiến quan trọng để Imexpharm thực hiện chiến lược mở rộng danh mục sản phẩm, đa dạng hóa sản phẩm loại thuốc biệt dược phục vụ cho từng tình trạng bệnh lý khác nhau. Bằng cách khai thác kinh nghiệm nghiên cứu và phát triển tiên tiến của Genuone Sciences Inc., Imexpharm sẵn sàng đưa ra các giải pháp mới với chi phí hợp lý, đảm bảo rằng những người đang đối mặt với những thách thức sức khỏe mãn tính hoặc nghiêm trọng có thể tiếp cận các phương pháp điều trị họ cần mà không ảnh hưởng nhiều đến tình trạng tài chính của họ. Hợp tác này cũng hướng tới việc đóng góp trong việc thực hiện Chiến lược phát triển dược phẩm quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, với mục tiêu cụ thể là sản xuất trong nước đáp ứng khoảng 80% nhu cầu và chiếm 70% giá trị thị trường”.

“Là doanh nghiệp sản xuất dược phẩm có lịch sử phát triển hơn 45 năm, Imexpharm luôn tiên phong và cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng cao với chi phí hợp lý để mang lại lợi ích cho người bệnh. Để đạt được điều này, chúng tôi đã liên tục duy trì một hệ thống sản xuất tuân thủ các tiêu chuẩn EU-GMP nghiêm ngặt và đầu tư đáng kể vào nghiên cứu và phát triển. Hơn nữa, chúng tôi tích cực tham gia hợp tác với các đối tác quốc tế có uy tín như Genuone Sciences Inc., tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển giao các công nghệ cốt lõi quan trọng. Sự hợp tác chiến lược này giúp chúng tôi tiến tới sản xuất cả dược phẩm gốc và dược phẩm tiên tiến, có thể mang lại những chuyển đổi tích cực trong chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.”, Tổng giám đốc Trần Thị Đào nhấn mạnh.

Phát biểu tại lễ ký kết, Ông Samsoo Lee, Giám đốc điều hành của Genuone Sciences Inc., bày tỏ: “Genuone đánh giá cao sự hợp tác chiến lược với Imexpharm, đây là sự hợp tác quan trọng giúp Genuone từng bước tiếp cận thị trường dược phẩm Việt Nam, thị trường tiềm năng và năng động hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Thông qua sự hợp tác này, Genuone sẽ đẩy mạnh hoạt động chuyển giao công nghệ cho các đối tác, đồng thời mở rộng danh mục thuốc được cấp bằng sáng chế của Genuone, được đăng ký rộng rãi tại nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam.”

Năm 2023 là một năm có nhiều thách thức, khó khăn sau 2 năm đại dịch Covid-19 kéo dài tác động tiêu cực đến nhiều ngành nghề nhưng ngành dược Việt Nam vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng. Công ty Chứng khoán Mirae Asset dự báo ngành dược phẩm sẽ tiếp tục duy trì tốc độ CAGR 6% trong giai đoạn 2023-2028. Giá trị dự kiến của ngành dược phẩm vào năm 2023 và 2024 dự kiến lần lượt đạt 7,24 tỷ USD (+3,4% YoY) và 7,89 tỷ USD (+9,1% YoY).

Hòa cùng xu hướng tăng trưởng chung của toàn ngành, Imexpharm tiếp tục duy trì mức tăng trưởng hai con số trong năm 2023. Cụ thể, tính đến cuối năm 2023, tổng doanh thu gộp đạt 2.113 tỷ đồng, tăng 26%, cao hơn tốc độ tăng trưởng chung của thị trường là 8%. Hiện Imexpharm là công ty kháng sinh số một tại thị trường Việt Nam. Năm 2023, Imexpharm đã đăng ký thêm 11 MA EU (Số đăng ký sản phẩm tại Châu Âu) được cấp cho 6 sản phẩm, trong đó có những sản phẩm khó như Ampicillin/Sulbactam, nâng tổng số MA EU lên con số 27 cho 11 sản phẩm. Hiện, Imexpharm là doanh nghiệp sở hữu 3 cụm nhà máy đạt tiêu chuẩn EU-GMP với 11 dây chuyền chuẩn EU-GMP. Điều này đã đưa Imexpharm thành doanh nghiệp dược sở hữu cụm nhà máy EU-GMP lớn nhất và có số lượng dây chuyền EU-GMP nhiều nhất Việt Nam.

Thông tin về Imexpharm:

Thành lập từ năm 1977 tại Tỉnh Đồng Tháp, Việt Nam, Imexpharm luôn đặt mục tiêu chất lượng là ưu tiên hàng đầu nhằm cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng, an toàn và hiệu quả cho người bệnh và cộng đồng. Đến nay, Imexpharm sở hữu bốn cụm nhà máy, trong đó có ba cụm nhà máy EU-GMP với 11 dây chuyền sản xuất đạt tiêu chuẩn EU-GMP. Điều này đã đưa Imexpharm trở thành doanh nghiệp sản xuất dược phẩm có cụm nhà máy EU-GMP lớn nhất và chuỗi dây chuyền EU-GMP nhiều nhất hiện nay. Hiện, Imexpharm là đối tác sản xuất nhượng quyền của nhiều tập đoàn Dược đa quốc gia hàng đầu thế giới như: Sandoz, DP Pharma, Galien, Pharmacience Canada, Sanofi – Aventis. Tính đến hết năm 2022, Imexpharm đã có 12 số đăng ký cho 7 sản phẩm tại Châu Âu.

Thông tin chi tiết, xem tại:

https://imexpharm.com/

Thông tin liên hệ báo chí:

Bà Nguyễn Thu Hiền- Trưởng bộ phận Truyền thông & Thương hiệu

Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm

Email: hienntt@imexpharm.com