Đóng Menu

Nữ Doanh Nhân Đi Đầu Thực Hiện Cổ Phần Hóa

Việc cổ phần hóa đối với doanh nghiệp Nhà nước là một bước ngoặt lớn nhiều khó khăn, song, chị Trần Thị Đào đã lãnh đạo Công ty vượt qua những thách thức ban đầu, dần dần khẳng định vị thế của mình. Hiện nay, các sản phẩm của Công ty ngày càng chiếm lĩnh thị trường trong và ngoài nước. Lợi nhuận của Công ty năm 2004 đạt 4,5 tỷ đồng, năm 2006 đã lên tới 45 tỷ đồng, 6 tháng đầu năm 2007 đạt 28,9 tỷ đồng; cổ tức tăng từ 18% năm 2001 lên 22% năm 2004 và 28% năm 2006; vốn điều lệ từ 22 tỷ đồng năm 2001 lên 44 tỷ đồng năm 2005 và đạt 84 tỷ đồng năm 2006. Đời sống vật chất tinh thần của cán bộ, công nhân viên trong Công ty ổn định và được cải thiện, thu nhập bình quân tháng của một người từ 3,5 triệu đồng (2001 – 2004) lên 5 triệu đồng năm 2006.

Để có những thành công đó, chị Trần Thị Đào cùng Ban Giám đốc đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn không ngừng cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, đa dạng hóa mặt hàng. Công ty đã chủ động đầu tư mỗi năm hàng tỷ đồng cho việc nâng cấp nhà xưởng và đổi mới trang thiết bị kỹ thuật, mở rộng sản xuất. Đến cuối năm 2004, Công ty đã có hai nhà máy dược đạt tiêu chuẩn thực hành tốt sản xuất thuốc GMP – ASEAN đầu tiên của Việt Nam, phòng kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn thực hành tốt kiểm nghiệm thuốc GLP, tổng kho đạt tiêu chuẩn thực hành tốt bảo quản thuốc, là doanh nghiệp dược đầu tiên của Việt Nam thực hiện sản xuất nhượng quyền cho các tập đoàn dược phẩm nước ngoài. Năm 2006, nhà máy của chị đã đạt tiêu chuẩn GMP – WHO. Bên cạnh việc phát triển sản xuất tăng lợi nhuận cho Công ty, chị cũng hết sức quan tâm tới công tác quản lý và đào tạo nhân sự, tổ chức nhiều chương trình nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ công nhân viên, đồng thời thực hiện phương châm trẻ hóa đội ngũ cán bộ. Hiện nay, Công ty có 130/450 cán bộ, công nhân viên có trình độ đại học và trên đại học.

Là Tổng Giám đốc Công ty, chị Trần Thị Đào luôn là tấm gương say mê, tận tụy với công việc, có lối sống trung thực, luôn thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Chị đã lãnh đạo Công ty tham gia các hoạt động từ thiện xã hội – nhân đạo trên địa bàn như nhận phụng dưỡng 5 Mẹ Việt Nam anh hùng, đóng góp quỹ vì người nghèo, quỹ xây nhà tình thương, quỹ đền ơn đáp nghĩa, tặng 100 triệu đồng xây dựng bệnh xá Đặng Thùy Trâm… Đặc biệt, Công ty của chị còn đóng góp cho nhiều địa phương trong chương trình Khuyến học Imexpharm hơn 1 tỷ đồng/năm. Từ những nỗ lực của bản thân, chị đã đoạt danh hiệu Nhà doanh nghiệp giỏi, Chiến sĩ thi đua cấp nghành, chiến sĩ thi đua toàn quốc, giải thưởng Bông hồng Vàng, giải thưởng Biểu tượng Nhà quản lý giỏi, Cúp vàng Doanh nhân tâm tài. Năm 1995 – 1996, chị vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, nhận Huân chương Kháng chiến hạng Ba; Năm 1998, 2000, chị được trao tặng Huân chương Lao động hạng Hai và Ba.

Không dừng lại với những thành công đã đạt được, chị Trần Thị Đào tiếp tục nghiên cứu thị trường, lãnh đạo Công ty đầu tư dây chuyền sản xuất sữa chất lượng cao phục vụ người tiêu dùng Việt Nam; xây dựng nhà máy thuốc chích Cephalosporin liên doanh với Pharmascien của Canada tại khu công nghiệp Việt Nam – Singapore. Chị dự kiến nhà máy này sẽ đi vào hoạt động từ năm 2008.